Tự sửa máy hút bụi tại nhà mà không cần gọi thợ

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu đang dùng máy hút bụi để vệ sinh mà chiếc máy của mình đột nhiên gặp trục trặc như lực hút của máy kém, máy không hoạt động, bàn chải không quay, động cơ chạy nhưng máy không hút bụi? Chắc chắn là rất phiền toái, khó chịu vì công việc vệ sinh nhà cửa vẫn chưa hoàn thành, bạn có thể phải dừng công việc của mình lại và gọi thợ đến sửa chữa . Nhưng nếu bạn nắm được một số chia sẻ của VINA HITECH về một số lỗi thường gặp của máy hút bụi và cách khắc phục dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự mình khắc phục những trục trặc ấy một cách nhanh chóng mà không cần tìm bất cứ sự trợ giúp nào cả, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Lực hút của máy kém
Nếu bạn cảm thấy lực hút của máy hút bụi ngày càng trở nên yếu hơn. Bạn nên kiểm tra lại một số bộ phận của máy như ổ trục động cơ, bàn chải: ổ trục động cơ mà bôi trơn kém hay bàn chải bị mòn sẽ khiến máy hút yếu hơn. Một lý do khác nữa gây ra hiện tượng này đó là túi đựng bụi đã đầy hoặc bị rách vì túi đầy bụi thì bụi sẽ lấp mất đường gió, giảm lực hút của máy. Ngoài ra, ống hút, đầu chổi vướng tóc, lông vật nuôi hay giấy vụn cũng làm lực hút của máy kém hơn.

 

 

Bàn chải không quay
Bạn thử kiểm tra bàn chải cuộn của máy hút bụi xem nó có dính nhiều tóc hay sợi chỉ không, nếu có thì hãy lấy chúng ra. Nếu bàn chải vẫn không quay thì có thể do dây đai bị giãn lỏng hoặc bị đứt và cần thay mới. Bạn có thể tự thay dây đai cho máy hút bụi hay mang đến thợ nếu chưa tin tưởng vào tay nghề của mình.  
Máy hút bụi không hoạt động
Lúc này, bạn nên kiểm tra trong máy có các vật sắc nhọn, kim loại hay kích thước lớn hay không vì chúng sẽ làm hỏng động cơ và cháy máy, khiến máy không hoạt động. Bạn nên rút phích điện ra, loại bỏ các vật kẹt cứng trong máy và chờ ít nhất 30 phút để thiết bị bảo vệ quá nhiệt làm mát máy rồi mới khởi động lại.
Động cơ không chạy
Đầu tiên bạn cần kiểm tra nguồn cấp điện. Nếu vẫn có điện thì hãy kiểm tra dây nguồn của máy có bị sờn, tróc vỏ, đứt hay không. Còn nếu động cơ của máy chỉ có tiếng ù ù nhưng không hoạt động như bình thường thì có thể do cánh quạt gió bị vướng các mảnh vỡ hoặc vật lạ làm động cơ không quay.
Động cơ chạy nhưng máy không hút bụi
Nếu động cơ của máy hút bụi vẫn chạy nhưng máy không hút được bụi thì có nhiều khả năng vật lạ cản trở luồng gió của máy. Bạn nên kiểm tra ống hút, túi đựng bụi để đảm bảo chúng không bị tắc nghẽn hay quá đầy. Nguyên nhân khắc khiến máy không hút bụi có thể do độ bôi trơn của trục quay kém, bàn chải bị mòn.
Bị điện giật khi sử dụng
Nếu bạn bị điện giật khi đang dùng máy hút bụi thì thủ phạm do dây điện sờn, đứt nên dẫn đến rò rỉ điện. Bạn cũng không nên sử dụng máy hút bụi ở nơi ẩm ướt như nhà tắm hay dùng để hút những vệt nước đối với máy hút bụi khô. Nước sẽ làm rò điện và khiến bạn bị điện giật.
Trên đây là một số lỗi nhỏ thường gặp khi sử dụng máy hút bụi. Nếu các bạn đã áp dụng những cách trên mà vẫn không khắc phục được thì việc cần làm đó là tìm ngay một sự trợ giúp. Bạn có thể gọi ngay các chuyên gia giàu kinh nghiệm về máy vệ sinh công nghiệp của VINA HITECH theo số hotline: 0918.118.148 - 08.62824949. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả những vấn đề mà chiếc máy hút bụi nhà bạn đang gặp phải.

Các bài viết khác

Hãy cùng Vina hitech tổng hợp những nhận xét máy nén khí piston của những khách hàng đã và đang sử dụng để có thể thấy...

Với chức năng làm tăng áp suất của chất khí để vận hành các máy móc máy nén khí hiện nay rất được ưa chuộng trong...

Máy nén khí không dầu hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi một giải pháp tốt,phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các...

Như chúng ta đã biết thì bụi bẩn rất ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì trong sản xuất cũng vậy, tình trạng có...

Hỗ trợ trực tuyến

0946 960 970

Liên Hệ Mua Hàng

0944 960 970

Hỗ Trợ Kỹ Thuật

0988 810 085

Phản Ánh Hàng Hóa - Phục Vụ