Sử dụng phương pháp thăm dò để sửa chữa sự cố máy rửa xe áp lực

Thông qua biện pháp thăm dò để phán đoán sự cố máy rửa xe được thực hiện trong một số bộ phận trong phạm vi xảy ra sự cố hoặc tiến hành thử nghiệm bên ngoài linh kiện bị nghi ngờ xảy ra sự cố. Đây là một trong những phương pháp sửa chữa khá phổ biến và dễ thực hiện trong thời điểm hiện nay.
Khi phát hiện đầu xilanh của máy rửa xe áp lực phát ra tiếng kêu có thể nguyên nhân là độ hở van quá lớn. Kiểm tra bằng cách mở nắp bảo vệ đầu xilanh rồi nhét bộ văn lá có độ dày vừa phải vào khe hở của van để điều chỉnh phần đầu của đinh vít với than van. Sau đó thử khởi động máy rửa xe, nếu tiếng kêu nhỏ hẳn hoặc biến mất thì chứng tỏ là do độ hở quá lớn gây ra.

 

 

sửa máy rửa xe bằng phương pháp thăm dò

 

Đối với trường hợp những phụ tùng may rua xe ap luc có khuyết điểm tiềm ẩn, khi chế tạo người ta thường dùng máy móc thăm dò để kiểm tra tình trạng. Những người thợ có kinh nghiệm đã tìm ra một phương pháp tương đối thiết thực và khả thi trong quá trình vận hành thực tiễn như sau:
Trước tiên cho linh kiện cần kiểm tra vào ngâm trong dầu hỏa hoặc dầu mazut trong thời gian khoảng 10 giây, sau đó lau khô bề mặt linh kiện rồi rắc đều bột hoạt thách mua ngoài cửa hàng lên bề mặt linh kiện và dùng búa kim loại nhỏ gõ nhẹ lên bề mặt không làm việc của linh kiện. Lực gõ tác động làm rung bề mặt của linh kiện máy phun áp lực, nếu linh kiện nứt thì dầu thấm trong khe nứt sẽ tự bắn ra, làm cho bột hoạt thạch rắc trên bề mặt linh kiện nhuốm vàng, từ đó hiện ra vệt màu vàng ở chỗ nứt.

 

 

 

Ngoài ra, nếu vết nứt của máy phun áp lực không lớn mà rơi xuống đất có tiếng vỡ thì tốt nhất nên đối chiếu với các linh kiện chuẩn khác đồng thời cũng chứng tỏ linh kiện đó có khuyết điểm tiềm ẩn.
Khi vận hành phương pháp phán đoán thăm dò để phán đoán lỗi may phun ap luc, phải ghi nhớ vị trí ban đầu trước khi điều chỉnh của linh kiện. Nếu sự cố không phải ở chỗ này thì phải lắp về đúng vị trí, nếu không thì có thể chưa loại bỏ được sự cố cũ mà lại có thể tăng thêm sự cố mới, gây rắc rối không cần thiết cho công việc tìm ra sự cố máy rửa xe và lãng phí thời gian sửa chữa.
Có thể thấy phương pháp thăm dò khá đơn giản trong việc đoán lỗi của máy rửa xe áp lực từ đó có thể kịp thời sửa chữa những lỗi đơn giản nhất trước khi gọi thợ kỹ thuật đến kiểm tra.

Các bài viết khác

Hãy cùng Vina hitech tổng hợp những nhận xét máy nén khí piston của những khách hàng đã và đang sử dụng để có thể thấy...

Với chức năng làm tăng áp suất của chất khí để vận hành các máy móc máy nén khí hiện nay rất được ưa chuộng trong...

Máy nén khí không dầu hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi một giải pháp tốt,phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các...

Như chúng ta đã biết thì bụi bẩn rất ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì trong sản xuất cũng vậy, tình trạng có...

Hỗ trợ trực tuyến

0946 960 970

Liên Hệ Mua Hàng

0944 960 970

Hỗ Trợ Kỹ Thuật

0988 810 085

Phản Ánh Hàng Hóa - Phục Vụ