Máy rửa xe áp lực xảy ra sự cố do đâu?

Bấy kỳ loại máy móc nào sau một thời gian sử dụng sẽ khó tránh khỏi sự cố, hỏng hóc do sự mài mòn tự nhiên, sự ăn mòn của môi trường, sự suy yếu về tính năng của chất liệu, lão hóa của linh kiện, do sử dụng không đúng cách… Máy rửa xe áp lực cũng vậy. Hãy cùng VINA HITECH tìm hiểu những nguyên nhân xảy ra sự cố để có biện pháp khắc phục đối với loại máy rửa xe này nhé!

 

 

Tìm hiểu nguyên nhân xảy ra sự cố đối với máy rửa xe áp lực để có phương án sửa chữa đúng.
1.Tại sao lại xảy ra sự cố với máy rửa xe áp lực?
Sự cố ở máy rửa xe áp lực tức là chỉ hiện tượng các linh kiện, bộ phụ kiện trong hệ thống mát bị mất các chức năng như quy định của nhà sản xuất. Sự cố và mất hiệu lực đều chỉ linh kiện mất chức năng quy định, nhưng trong mỗi trường hợp 2 khái niệm này lại khác. Thông thường sự cố thường dùng cho các linh kiện có thể sửa chữa được như mô tơ, buli, trục.. Còn mất hiệu lực thường dùng cho các linh kiện không sửa chữa được như vòi bơm, súng phun rửa, đồng hò phun áp….piston, vòng găng piston và các chất gia cố, gioăng đệm.
2.Phân loại các sự cố:
Sự cố may rua xe ap luc thường chia thành 5 loại chính:
Sự cố chức năng: Sau khi sự cố xảy ra máy không thể tiếp tục hoàn thành chức năng vốn có của nó dẫn đến các đặc điểm dễ dàng nhận thấy như: lực phun yếu hơn, áp lực nước không cao, động cơ không thể khởi động.

 

 

 

 

Sự cố tham số: là chỉ tham số tính năng không đạt chỉ tiêu như: công suất động cơ giảm, lượng nước cung cấp tăng, lực nước phun không đúng với tiêu chuẩn ghi trên bao bì của nhà sản xuất, lượng nước tiêu thụ nhiều hơn, máy phun rửa áp lực có tiếng kêu lớn khi vận hành, chỉ số đồng hồ đo áp lực nước của máy không đúng, thời gian rửa xe kéo dài hơn.
Sự cố nhẹ: Loại sự cố này thường không thể làm máy rửa xe áp lực ngừng hoạt động hay giảm tính năng máy, với sự cố nhẹ người ta không cần thay linh kiện chỉ cần điều chỉnh vị trí xảy ra sự cố là có thể loại trừ khôi phục lại hiệu quả hoạt động của máy.
Sự cố thông thường: tức chỉ sự cố có thể làm cho máy rửa xe dân dụng ngừng chạy hay giảm tính năng của máy, nhưng không làm cho các linh kiện hoặc phụ tùng chính bị hư hỏng nghiệm trọng, với sự cố này người thợ kỹ thuật có thể thay thế linh kiện đã hỏng là có thể loại trừ sự cố trong thời gian ngắn.
Sự cố nghiêm trọng: Sự cố này có thể làm cho các linh kiện chính hư hỏng nặng phải dừng hoạt động đồng thời không thể thay thế linh kiện đã hỏng hoặc dùng dụng cụ có sẵn không thể thay thế khắc phục trong thời gian ngắn.
Trên đây VINA HITECH đã nêu lý do tại sao dẫn đến sự cố đối với máy phun áp lực và phân loại sự cố của máy hy vọng có thể giúp được bạn trong quá trình sử dụng, sửa chữa máy. Vui lòng liên hệ hotline 0918.118.148 - 08.6282 4949 để được tư vấn.

Các bài viết khác

Hãy cùng Vina hitech tổng hợp những nhận xét máy nén khí piston của những khách hàng đã và đang sử dụng để có thể thấy...

Với chức năng làm tăng áp suất của chất khí để vận hành các máy móc máy nén khí hiện nay rất được ưa chuộng trong...

Máy nén khí không dầu hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi một giải pháp tốt,phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các...

Như chúng ta đã biết thì bụi bẩn rất ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì trong sản xuất cũng vậy, tình trạng có...

Hỗ trợ trực tuyến

0946 960 970

Liên Hệ Mua Hàng

0944 960 970

Hỗ Trợ Kỹ Thuật

0988 810 085

Phản Ánh Hàng Hóa - Phục Vụ