Máy rửa xe áp lực có rửa được xe máy?

Ta có thể thấy trong nhiều tiệm rửa xe ô tô người ta vẫn nhận rửa xe máy để kiếm thêm thu nhập. Họ thường dùng trực tiếp máy rửa xe áp lực dùng trong rửa xe ô tô để rửa xe máy mà không biết làm như thế có thể làm ảnh hưởng đến xe, nếu như không rửa đúng quy trình.

 

 

May phun ap luc dùng trong rửa xe máy

 

Theo quy trình rửa xe ô tô bằng máy rửa xe áp lực, bước đầu tiên người thợ rửa xe sẽ xịt dòng nước có áp lực lên đến 80 bar vào xe, nếu bạn áp dụng quy trình này với rửa xe máy có thể làm hỏng xe. Bởi vì nhựa xe máy vỏ xe máy mỏng hơn rất nhiều so với nhựa vỏ xe ô tô, nếu xịt với áp lực nước lớn như vậy có thể làm vỡ vỏ xe, yếm… và còn làm tróc, hỏng màu xe nữa.
Tiếp theo là rửa gầm xe, đối với xe ô tô người thợ rửa xe thường thay loại béc phun sao cho tạo ra áp lực nước lớn nhất giúp đánh bay vết bẩn bám ở gầm xe. Đối với xe máy người thợ rửa xe chỉ cần sử dụng loại béc phun 25 độ đã có thể rửa gầm xe nhanh và sạch hơn rất nhiều. Nếu sử dụng béc phun 0 độ nó có thể làm cong sắt khung xe, phá hỏng chi tiết bộ phận của xe.
Ít người để ý đến chi tiết đó là người thợ rửa xe ô tô thường phun bọt tuyết phủ kín xe sau đó dùng rẻ lau qua và xịt nước là xong mà không dùng chổi cọ như ở những tiệm rửa chuyên rửa xe máy. Nếu làm như thế sẽ không thể rửa sạch chi tiết nhỏ, khe khẽ của xe như khẽ bô, nan xe, giảm sóc..

Nếu bạn có một máy rửa xe dân dụng để rửa ô tô và muốn tận dụng để rửa xe máy tại nhà, điều này hoàn toàn có thể. Tuy nhiên để tránh tình trạng hư hại như thông tin ở trên bạn cần sử dụng khóe léo các béc phun được tặng kèm theo máy.
Bạn nên sử dụng béc phun 40 độ để xịt toàn bộ xe và béc phun 25 độ để xịt rửa gầm xe. Nhớ rằng béc phun 15 độ và béc phun 0 độ chỉ dùng để trong rửa xe ô tô.

 

 


Sử dụng kết hợp súng phun: tốt nhất nên mua riêng 1 súng phun ngắn chuyên dùng rửa xe máy
Ngoài ra khi sử dụng may rua xe ap luc bạn cũng cần chú ý:
Không nên rửa xe ngoài trời nắng vì như thế sẽ làm mất màu xe.
Không nên rửa xe khi mới đi xa về. Bởi vì khi xe mới đi xa về các bộ phận xe vẫn còn nóng bạn rửa ngay sẽ làm cong hỏng bộ phận bằng sắt.
Không nên rửa xe bằng xà phòng thông thường: trong xà phòng có rất nhiều sút có thể làm hỏng màu sơn xe, tạo điều kiện cho quá trình oxy hóa nhanh hơn các chi tiết sắt.
Không nên rửa tiết kiệm nước rửa xe bằng nước bẩn sẽ làm hại đến máy và xe.
Một chiếc máy phun áp lực thật là tiện lợi cho bạn trong việc rửa xe phải không? Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ với VINA HITECH theo hotline: 0918.118.148 - 08.6282 4949. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý khách.

Các bài viết khác

Hãy cùng Vina hitech tổng hợp những nhận xét máy nén khí piston của những khách hàng đã và đang sử dụng để có thể thấy...

Với chức năng làm tăng áp suất của chất khí để vận hành các máy móc máy nén khí hiện nay rất được ưa chuộng trong...

Máy nén khí không dầu hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi một giải pháp tốt,phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các...

Như chúng ta đã biết thì bụi bẩn rất ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì trong sản xuất cũng vậy, tình trạng có...

Hỗ trợ trực tuyến

0946 960 970

Liên Hệ Mua Hàng

0944 960 970

Hỗ Trợ Kỹ Thuật

0988 810 085

Phản Ánh Hàng Hóa - Phục Vụ