Máy phun rửa áp lực bị rung khi vận hành - nguyên nhân và cách khắc phục
Máy phun rửa áp lực là thiết bị vệ sinh ngày càng được nhiều hộ gia đình, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp sử dụng vì tính tiện ích của nó. Trong quá trình vận hành máy nhiều khách hàng đã phản ánh với VINA HITECH về tình trạng máy phun áp lực bị rung và nhờ VINA HITECH tư vấn để tự khắc phục tại nhà. Sau đây VINA HITECH xin giải đáp như sau:
Hiện tượng máy rửa xe áp lực bị rung giật khi vận hành có 6 nguyên nhân cơ bản sau:
- Xuất hiện vết nứt vỡ trên thân máy hoặc máy bơm.
- Xuất hiện mảnh vỡ hoặc mảnh rác trong máy.
- Các chi tiết ở máy hoặc máy bơm bị lỏng do không bảo trì và kiểm tra thường xuyên
- Áp lực máy bị giảm trong quá trình bơm
- Buồng bơm không được vệ sinh sạch hoặc van và phớt đã quá cũ
- Dây curoa quá chùng.
Kiểm tra và cách khắc phục:
Trước hết, bạn nên kiểm tra kĩ toàn bộ máy phun áp lực xem có bị nứt vỡ, lỏng hay chờn zen ở chi tiết nào không. Kiểm tra trong máy, ngăn chứa nước, máy bơm, vòi phun…xem có tồn tại mảnh vỡ hoặc rác không. Nếu có nên loại bỏ và khắc phục ngay.
Thứ hai, bạn cần chú ý, hiện tượng may phun ap luc bị rung giật chủ yếu là do áp lực máy bị giảm trong quá trình bơm, do vậy bạn phải kiểm tra những vị trí sau:
– Kiểm tra nguồn nước đầu vào tại vòi hút xem có bị thiếu không?
– Kiểm tra vòi hút có bị tắc hoặc thủng gây không kín không vì có thể gây hiện tượng tụt áp đầu hút.
– Nên lắp đầu lọc rác tại đầu vòi hút để không bị tắc hoặc rác lọt vào (nếu bạn sử dụng nước giếng khoan nên kiểm tra thường xuyên vì nước giếng khoan thường tạo rêu)
Thứ ba, bạn kiểm tra buồng bơm bằng cách tháo buồng bơm với thao tác như sau:
Đầu bơm (buồng bơm) của máy phun rửa dân dụng được cố định bởi các bulon phía dưới gầm buồng bơm và các bulon hai bên cạnh buồng bơm, bạn tháo ra nhẹ nhàng từng bulon.
Bạn để ý bên trong buồng bơm có từ 2 đến 3 hoặc 4 ống xilanh đón đầu pít tông đâm tới. Tại vị trí này bạn sẽ thấy các van bơm có lò xo nén và các phớt ôm kín piton đến. Bạn tháo tất cả các van, phớt và buồng bơm ra vệ sinh sạch sẽ. Kiểm tra kỹ nếu thấy van hoặc phớt bị lão hoá thì cần thay mới đúng loại đúng hãng ( giá mua không đắt ) sau đó bạn lắp lại như cũ là có thể chạy bình thường.
Thứ 4: Kiểm tra độ căng dây curoa của đầu bơm
Chú ý xem có bị chùng trượt hoặc moto có công suất không đủ nên kéo máy rửa xe hay bị trượt hoặc dừng.
Còn nếu thấy hiện tượng dầu nhớt trong khoang máy bơm có màu nâu xám trắng như màu cà phê sữa nhạt thì đó là hiện tượng bị rò nước vào khoang máy do các phớt chống dầu tại các ống piton, phớt trục cam. Lúc này cần phải tiến hành sửa chữa ngay nếu không sẽ dẫn đến vỡ vòng bi trục cam. Nguyên nhân chính thường do thủng đầu piton bơm, do đó áp lực nước khi bơm theo lỗ thủng đưa nước vào khoang máy.
Nếu máy phun rửa áp lực của bạn xảy ra tình trạng rung thì bạn nên theo hướng dẫn của chúng tôi kiểm tra và tự khắc phục. Còn nếu không, bạn phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật để sửa chữa kịp thời mọi vấn đề, tránh tình trạng xảy ra lỗi khó chữa sau này. Chúc bạn thành công!
Hãy cùng Vina hitech tổng hợp những nhận xét máy nén khí piston của những khách hàng đã và đang sử dụng để có thể thấy...
Với chức năng làm tăng áp suất của chất khí để vận hành các máy móc máy nén khí hiện nay rất được ưa chuộng trong...
Máy nén khí không dầu hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi một giải pháp tốt,phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các...
Như chúng ta đã biết thì bụi bẩn rất ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì trong sản xuất cũng vậy, tình trạng có...