Máy hút bụi và những điều nên tránh khi sử dụng

Máy hút bụi hiện nay là dụng cụ cần thiết đối với mỗi gia đình. Máy hút bụi được sử dụng hàng ngày trong công việc làm sạch không gian sống của gia đình bạn. Rất nhiều người không biết làm thế nào để máy hút bụi nhà mình sử dụng được lâu mà không hỏng hóc. Những điều cần tránh khi dùng máy hút bụi là gì…

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý cần tránh khi sử dụng máy hút bụi, sẽ tránh được những sự cố kĩ thuật xảy ra làm tăng hiệu quả làm sạch và dùng được lâu dài.

 


-    Đầu tiên trước khi sử dụng máy hút bụi bạn cần kiểm tra và đảm bảo rằng túi lọc đã được giũ sạch hết rác và bụi bẩn chưa. Nếu túi đựng rác đầy bụi và chưa được làm sạch thì bụi sẽ lấp đường hút gió  giảm lực hút của máy, lúc này máy sẽ hoạt động nhiều hơn nên tiêu tốn điện năng hơn rất nhiều.
-    Trong quá trình sử dụng, bạn phải kiểm tra đường gió, miệng hút và ống mềm, lỗ thông gió, không được để vật nào cản gió của những bộ phận này. Bạn lưu ý không được hút những vật có thể tích quá to so với ống hút của máy, như thế máy hút bụi sẽ không hiệu quả có thể gây hỏng máy.
-    Bạn phải thường xuyên kiểm tra trục và ổ trục của động cơ, vì độ ẩm và hơi nước sẽ làm cách điện của động cơ, gây rò rỉ điện và nguy hiểm cho người sử dụng, ngoài ra còn làm máy nhanh hỏng và chập cháy.
-    Đối với thảm trải sàn bạn nên cẩn trọng không nên chà rửa sẽ làm hỏng sợi vải. Bạn nên mua một chiếc máy hút bụi chuyên dụng cho thảm trải sàn sẽ hiệu quả và giúp thảm bền hơn.
-    Khi ống hút bẩn bạn nên vệ sinh bằng xà phòng sẽ sạch vết bẩn nhanh chóng.
-    Bạn không nên sử dụng máy hút bụi lâu quá 2 giờ, mỗi khi hút 2,3 phút bạn nên tắt máy rồi lại bật. Nếu bạn hút liên tục thì công tơ máy bị nóng, sẽ dễ bị hở điện. Nếu đang hút bạn thấy vòi hút có dấu hiệu bị tắc nên ngắt nguồn điện và tháo rời vòi hút ra.
-    Không nên hút những vật nặng như sỏi đá sẽ làm hỏng máy và máy sẽ không hoạt động được. May hut bui có chức năng nào thì hút loại đó. Ví dụ: máy hút bụi thường không mang ra hút chất lỏng hay bùn.
-    Nếu chỗ đựng rác hoặc túi đựng rác bị rách, bạn phải mua cái khác thay hay phải cẩn thận khâu lại nếu không bụi sẽ bị kẹt vào mô tơ làm cháy máy.

 

 

Trên đây là một số điều nên tránh trong quá trình sử dụng máy hút bụi công nghiệp tuy là những lưu ý nhỏ nhưng nó giúp bảo vệ máy hút bụi nhà bạn được lâu hơn và hiệu quả hút bụi sạch. Chúc bạn biết cách dùng máy hút bụi để được lâu và bền hơn nhé.

Các bài viết khác

Hãy cùng Vina hitech tổng hợp những nhận xét máy nén khí piston của những khách hàng đã và đang sử dụng để có thể thấy...

Với chức năng làm tăng áp suất của chất khí để vận hành các máy móc máy nén khí hiện nay rất được ưa chuộng trong...

Máy nén khí không dầu hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi một giải pháp tốt,phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các...

Như chúng ta đã biết thì bụi bẩn rất ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì trong sản xuất cũng vậy, tình trạng có...

Hỗ trợ trực tuyến

0946 960 970

Liên Hệ Mua Hàng

0944 960 970

Hỗ Trợ Kỹ Thuật

0988 810 085

Phản Ánh Hàng Hóa - Phục Vụ