Làm sao để máy phun áp lực ko bị giật khi sử dụng ?


Sau một thời gian sử dụng máy phun áp lực thường thấy hiện tượng rung giật mà nhiều người không biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này như thế nao. Bài viết dưới đây VINA HITECH xin đưa ra một số thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi rung giật của máy như sau:

 

 

Máy phun rửa áp lực bị lỗi rung giật trong quá trình sử dụng nguyên nhân là do:
   - Nguồn nước cấp cho máy không đủ
   - Vòi hút bị tắc do rác hoặc bị thủng khiến áp lực nước giảm trong quá trình bơm
   - Có vết nứt vỡ trên thân máy hoặc trên máy bơm.
   - Có mảnh vỡ nhỏ hoặc rác nằm bên trong máy.
   - Không kiểm tra thường xuyên dẫn đến các chi tiết bị lỏng mà người dùng không biết
   - Áp lực nước bị giảm trong quá trình bơm
   - Van và phớt đã quá cũ, buồng bơm không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.
   - Dây curoa quá chùng
   - Buli vênh lệch
   - Máy không được đặt cân bằng
Cách kiểm tra và khắc phục lỗi
   - Đầu tiên bạn cần kiểm tra nguồn nước cấp cho máy phun áp lực có đủ không, vòi hút nước có bị tắc do rác hoặc thủng không?    - Nếu vòi rửa xe bị thủng thì áp lực máy bị giảm trong quá trình bơm.
   - Kiểm tra lượng nước có đáp ứng đủ không, cung cấp đủ nước tương ứng với nhu cầu làm việc và mực nước máy yêu cầu, thường xuyên kiểm tra vệ sinh ống hút, có biện pháp lắp đầu lọc rác trước ống hút.
   - Nếu vòi hút và lượng nước không có hiện tượng bất thường thì bạn cần vệ sinh thật sạch bên ngoài may phun ap luc, tìm xem có vết nứt trên thân máy hoặc trên máy bơm không. Nếu phát hiện có dấu hiệu đó cần mang đến thợ để được khắc phục sửa chữa.
   - Bạn cũng cần kiểm tra các chi tiết đã được lắp đặt bắt chặt vào máy rửa xe áp lực chưa, sau thời gian hoạt động các con ốc có thể lỏng bạn phải siết chặt lại.
   - Kiểm tra dây curoa đầu bơm xem có bị trung trượt ra khỏi đầu bơm hay không, nếu có thì phải lắp đặt lại.

 

 

Mẹo để máy phun áp lực ko bị giật

 

Sau khi kiểm tra ống hút và thân may rua xe ap luc vẫn bình thường, bạn cần tháo kiểm tra buồng bơm theo hướng dẫn sau:
   - Buồng bơm (đầu bơm) được cố định bởi các bulon phía dưới gầm buồng bơm và các bulon hai bên cạnh, bạn cần nhẹ nhàng tháo nó ra. Bên trong buồng bơm có từ 2 đến 4 ống xilanh đón đầu piston đâm tới, tại vị trí này bạn thấy các van bơm có lò so nén và các phớt ôm kín piston đến, bạn cần nhẹ nhàng tháo van, phớt và đầu bơm ra vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra nếu phớt hoặc van bị đã quá cũ thì cần thay mới đúng theo chủng loại máy sau đó lắp lại như cũ máy sẽ chạy bình thường.
   - Cuối cùng bạn không thể quên kiểm tra máy phun áp lực có được đặt cân bằng trên nền phẳng không, nếu không phải di chuyển đến vị trí bằng phẳng.

Đối với máy đầu bơm piston chỉ cần 1 mảnh rác nhỏ trong máy cũng gây nên hiện tượng rung giật, do đó bạn phải vệ sinh sạch sẽ máy.
Ngoài ra khách hàng cũng cần chú ý khi sử dụng máy rửa xe áp lực đầu rời nếu thấy hiện tượng dầu nhớt trong khoang máy bơm có màu nâu xám trắng như màu cafe sữa nhạt thì đó là hiện tượng bị rò nước vào khoang máy do phớt chống dầu tại piston dây ra. Nếu do phớt trục cam thì cần phải đưa đến nhân viên kỹ thuật sửa chữa ngay. Lỗi này cần sửa chữa ngay để lâu sẽ dẫn đến vỡ vòng bi trục cam và phải thay thế với chi phí rất cao.
Nếu làm theo đúng hướng dẫn của chúng tôi máy phun áp lực của bạn vẫn còn hiện tượng trên bạn cần gọi nhân viên kỹ thuật để được tư vấn khắc phục và sửa chữa.

Các bài viết khác

Hãy cùng Vina hitech tổng hợp những nhận xét máy nén khí piston của những khách hàng đã và đang sử dụng để có thể thấy...

Với chức năng làm tăng áp suất của chất khí để vận hành các máy móc máy nén khí hiện nay rất được ưa chuộng trong...

Máy nén khí không dầu hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi một giải pháp tốt,phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các...

Như chúng ta đã biết thì bụi bẩn rất ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì trong sản xuất cũng vậy, tình trạng có...

Hỗ trợ trực tuyến

0946 960 970

Liên Hệ Mua Hàng

0944 960 970

Hỗ Trợ Kỹ Thuật

0988 810 085

Phản Ánh Hàng Hóa - Phục Vụ