Độ ồn của máy hút bụi bao nhiêu là hợp lí ?

Mỗi lần hút bụi cho căn nhà của mình là bạn lại ảnh hưởng đến rất nhiều người trong gia đình và hàng xóm bên cạnh. Nhiều gia đình nhà không có tường cách âm nên mỗi lần sử dụng máy hút bụi những phòng bên cạnh phải nghe thấy tiếng ồn làm họ rất khó chịu. Vì vậy bạn không biết nên làm thế nào để chiếc máy hút bụi không ồn hoặc độ ồn bao nhiêu là hợp lí.

Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Khi mua không biết độ ồn của máy bao nhiêu là thích hợp. Tiếng ồn của máy làm các thành viên trong gia đình và mọi người xung quanh cực khó chịu vì thế khiến bạn cũng không hề thoải mái. Chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho bạn một số lưu ý nho nhỏ về độ ồn của máy hút bụi.

 

 

 

Trên mỗi loại máy hút bụi các nhà sản xuất thường hay ghi một vài thông số cơ bản trong sách hướng dẫn hoặc ngay bên cạnh máy trong phòng trưng bày. Nhưng rất nhiều người tiêu dùng không hiểu hết những chỉ số của chiếc máy hút bụi vì vậy không biết độ ồn bao nhiêu là cao và ngược lại. Các nhà sản xuất thường ghi và kí hiệu thông số tiếng ồn có đơn vị là dB trong sách hướng.
Để người tiêu dùng chọn được chiếc máy hút bụi ưng ý xét về độ ồn, thì các chuyên gia và nhà sản xuất đã kiểm tra và xác định chỉ số dB bao nhiêu là tiếng ồn nhất và hợp lí là bao nhiêu.

Máy hút bụi thường có hai chế độ yêu và mạnh, độ ồn phổ biến ở chế độ “yếu” khoảng 80dB và dưới 85dB là chế độ “mạnh”. Nhưng có một số máy hút bụi ở có tiếng ồn vượt quá 90dB ở chế độ “mạnh” và mức này được các nhà nghiên cứu và nhà sản xuất xếp vào dạng tiếng ồn gây khó chịu. Giá máy hút bụi cũng phụ thuộc một phần nhỏ độ ồn của máy.
Tiếng ồn của máy hút bụi là do động cơ từ máy phát ra. Máy hút bụi có chiếc quạt khi hoạt động nó quay với tốc độ rất cao và lực hút mạnh nên cũng gây ra tiếng ồn khi sử dụng.
Áp suất không khí của may hut bui cong nghiep thấp hơn so với áp suất không khí bên ngoài vì vậy xuất hiện sự chênh lệch áp suất, các loại bụi bẩn ở bên ngoài theo luồng gió hút bụi vào trong miệng hút sau đó ra buồng chứa bụi.

 

 


Trên đây là chỉ số độ ồn tiêu chuẩn của một chiếc máy hút bụi. Bạn hãy lưu ý khi mua chiếc máy hút bụi cho gia đình mình và tránh chỉ số ồn quá cao gây ảnh hưởng cho người dùng và hàng xóm xung quanh. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp với gia đình mình.

Các bài viết khác

Hãy cùng Vina hitech tổng hợp những nhận xét máy nén khí piston của những khách hàng đã và đang sử dụng để có thể thấy...

Với chức năng làm tăng áp suất của chất khí để vận hành các máy móc máy nén khí hiện nay rất được ưa chuộng trong...

Máy nén khí không dầu hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi một giải pháp tốt,phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các...

Như chúng ta đã biết thì bụi bẩn rất ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì trong sản xuất cũng vậy, tình trạng có...

Hỗ trợ trực tuyến

0946 960 970

Liên Hệ Mua Hàng

0944 960 970

Hỗ Trợ Kỹ Thuật

0988 810 085

Phản Ánh Hàng Hóa - Phục Vụ