5 điều lưu ý khi mua máy nén khí

Để lựa chọn máy nén khí phù hợp với nhu cầu sản xuất, khách hàng nên căn cứ vào các yếu tố như công suất, nguồn điện, độ ồn, yêu cầu về lắp đặt, kết cấu máy.

 

5 mẹo vặt mua máy nén khí

 

Máy nén khí có vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất, trong các ngành công nghiệp như dệt may, thực phẩm, ngành mạ, thép… Để lựa chọn máy nén khí phù hợp với nhu cầu sản xuất, khách hàng nên căn cứ vào các yếu tố như công suất, nguồn điện, độ ồn, yêu cầu về lắp đặt, kết cấu máy.

1. Lựa chọn công suất máy nén khí

Bạn cần phải biết được toàn bộ các dụng cụ sử dụng khí và lưu lượng khí  sử dụng của chúng (lít/phút hoặc m3/h). Tổng lưu lượng khí của máy nén khí sẽ là tổng lưu lượng của toàn bộ các dụng cụ cộng thêm 25%
 
LL Máy nén khí = LL (Dụng cụ 1 + Dụng cụ 2 +....+ Dụng cụ n)x 1.25

2. Nguồn gốc xuất xứ

Nguồn gốc xuất xử là yếu tố bạn cần quan tâm. Bạn nên chọn mua máy chất lượng cao, của các thương hiệu uy tín sẽ tiết kiệm được các chi phí vận hành máy như tiêu thụ điện, chí phí bảo dưỡng, phụ tùng, giảm thời gian và thiệt hại do máy ngừng hoạt động. Máy nén khí Puma là hãng sản xuất máy nén khí được nhiều doanh nghiệp tin tưởng vì chất lượng, độ bền, bảo dưỡng dễ dàng.

3. Nguồn điện vào

 

5 điều cần biết khi mua máy nén khí


 
Bạn nên kiểm tra xem mình cần máy nén khí 1 pha hay 3 pha. Dòng điện 1 pha có hiệu điện thế thông thường là 110V, 220V và máy nén khí có công suất 1HP trở xuống có thể sử dụng dòng điện 110V, 1HP trở lên có thể sử dụng dòng điện 220V.

4. Lựa chọn các phụ kiện cho máy nén khí

Nếu có những yêu cầu về bảo vệ môi trường, cần sử dụng khí khô và sạch,  bạn cần có thêm những phụ kiện như bộ lọc và máy sấy khí. Nếu bạn cần  chất lượng khí đặc biệt cao như trong ngành thực phẩm hay y tế, bạn nên  chọn loại máy không dầu ( Oil-Free air compressor).

5. Độ ồn khi hoạt động

Các loại máy có kết cấu và cách vận hành khác nhau nên mức độ ồn tạo ra cũng khác nhau:

  • Máy piston thông thường: Tiếng ồn phát ra khi máy vận hành mà không có vật gì cản âm, tiếng ồn lan ra xung quanh.
  • Máy piston dạng hộp: Thân máy giống với máy thông thường nhưng mặt bên thùng máy được thiết kế đặc biệt, dùng vật liệu hút âm cao cấp, chống rung và cách âm để giảm tiếng ồn.
  • Máy trục vít: Thường được thiết kế theo dạng hợp và mặt bên thùng máy được thiết kế đặc biệt, dùng vật liệu hút âm cao cấp, chống rung và cách âm nên tiếng ồn nhỏ hơn so với máy piston.

====

Xem thêm bài viết khác

Các bài viết khác

Hãy cùng Vina hitech tổng hợp những nhận xét máy nén khí piston của những khách hàng đã và đang sử dụng để có thể thấy...

Với chức năng làm tăng áp suất của chất khí để vận hành các máy móc máy nén khí hiện nay rất được ưa chuộng trong...

Máy nén khí không dầu hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi một giải pháp tốt,phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các...

Như chúng ta đã biết thì bụi bẩn rất ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì trong sản xuất cũng vậy, tình trạng có...

Hỗ trợ trực tuyến

0946 960 970

Liên Hệ Mua Hàng

0944 960 970

Hỗ Trợ Kỹ Thuật

0988 810 085

Phản Ánh Hàng Hóa - Phục Vụ